Những tựa game khủng bắt buộc phải sử dụng GPU hỗ trợ Ray Tracing sẽ xuất hiện vào năm 2023

31/07/2019 Mình Là Chim

Người anh Morgan McGuire (đọc là Mo Gừn Mắc Goai) hiện đang làm việc tại NVIDIA nhằm hút được nhiều máu của bạn đã dự đoán như thế.

Đây là người anh Morgan McGuire hiện đang làm việc tại NVIDIA với vai trò chuyên nghiên cứu những công nghệ mới để đem lại cho người dùng trải nghiệm đỉnh nhất khi chơi game. Nếu bạn muốn thuê anh này về làm việc cho mình thì đây là CV của ảnh.

Ai cũng biết NVIDIA hiện đang là lá cờ đầu cho công nghệ Ray Tracing trong game với việc tung ra dòng sản phẩm card đồ họa GEFORCE RTX Series hỗ trợ cực mạnh cho tính năng này. Nhưng có một điểm hơi buồn là cho tới thời điểm này, không nhiều tựa game hỗ trợ Ray Tracing đạt được thành công rực rỡ, tất cả đều ở mức khá … tầm tầm, mặc dù cũng có nhiều tựa game khủng đấy. Và điều tiếp theo nữa là khi kích hoạt tính năng Ray Tracing, FPS gần như sẽ tuột như cách mà bitcoin lao dốc làm biết bao nhiêu anh em không bơi về bờ kịp. Hai điều trên góp phần kìm hãm Ray Tracing ở thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, với sự phát triển không ngừng của phần cứng thì người anh Morgan đã tiên đoán rằng muộn nhất là đến năm 2023, nếu bạn muốn chơi game khủng thì hệ thống của bạn bắt buộc phải sử dụng GPU hỗ trợ tính năng Ray Tracing vì đây sẽ là yêu cầu tối thiểu ở thời điểm đó. Anh này còn nhấn mạnh quan điểm của mình khi viết hoa nguyên chữ BẮT BUỘC (REQUIRES) ở Tweet của mình.

Nếu nói về Ray Tracing, NVIDIA chắc chắn không phải là mẹ đẻ (hay bố đẻ) của công nghệ này, họ chỉ là nhà sản xuất card đồ họa đầu tiên đưa ra thị trường dòng sản phẩm chuyên dụng (hầu hết là cho mục đích chơi game) hỗ trợ tính năng này theo thời gian thực bằng cách nhồi thêm RT Cores – Những nhân xử lí đặc biệt nhằm mô phỏng lại đường đi của ánh sáng và cách tác động của nó lên môi trường cũng như vật thể – để xây dựng cho người hình ảnh trong game một cách chân thực nhất. Nếu bạn biết rằng trước khi có những card đồ họa chuyên dụng hỗ trợ tính năng Ray Tracing thì hầu hết (nếu như không muốn nói là 100%) việc tác động của ánh sáng trong game đều là hình ảnh được dựng sẵn chứ không theo thời gian thực vì tính năng này sẽ góp phần vắt kiệt tới giọt cuối cùng của phần cứng trong hệ thống của bạn thì bạn ắt hẳn sẽ rất trân trọng công sức của NVIDIA đấy.

Và cũng phải nói thêm là không chỉ NVIDIA mà tất cả các nhà sản xuất có dính dáng đến đồ họa và game cũng đang hăm he cho tính năng Ray Tracing, chẳng hạn như AMD cũng đã có bằng sáng chế về Ray Tracing từ năm 2017, Microsoft và Sony cũng hứa hẹn tính năng Ray Tracing cho thế hệ Console kế tiếp của mình (Nintendo thì hiện vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, chắc anh này vẫn đang say sưa bắt Pokémon)… thì cũng không phải quá khó tin cho dự đoán của người anh Morgan đúng không?

Chơi hay không không quan trọng, quan trọng là hệ thống phải hỗ trợ Ray Tracing – Tương lai năm 2023 đang nói với bạn đó!!!